Chào mừng bạn ghé thăm blog!

Cỡ chữ và cỡ dòng trong Latex



co chu co dong trong Latex


Khi biên soạn tài liệu bằng Latex bạn có thể điều chỉnh cỡ chữ lớn nhỏ, khoảng cách giữa các dòng một cách tùy ý bằng dòng lệnh \fontsize{cỡ chữ}{cỡ dòng}\selectfont. Trong đó cỡ chữ và cỡ dòng được tính theo đơn vị pt.

Nếu bạn hình dung mỗi ô vở được chia thành 4 ô li, và chữ viết có chiều cao 3 ô li thì ta có thể xem cỡ chữ là 3 ô li còn cỡ dòng là 4 ô li. Như vậy lệnh \fontsize{13pt}{18pt} báo cho Latex biết mình sẽ soạn tài liệu với cỡ chữ là 13pt và cỡ dòng là 18pt. Cỡ dòng càng lớn thì khoảng cách giữa các dòng các lớn.

Lệnh \selectfont đi liền sau lệnh \fontsize{cỡ chữ}{cỡ dòng} để Latex hiểu là các đoạn văn bản ngay phía sau sẽ được biên dịch với cỡ chữ và cỡ dòng vừa khai báo. Như vậy sử dụng tổ hợp lệnh \fontsize{cỡ chữ}{cỡ dòng}\selectfont sẽ giúp ta tùy chỉnh các đoạn văn bản với cỡ chữ và cỡ dòng như mong muốn. Một lệnh nhỏ nhưng sẽ góp phần giúp bạn trang trí tạo ra một tài liệu đẹp.


1 comments:

July 13, 2019 at 12:23 PM Reply

Cám ơn admin

Post a Comment

+) Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.

+) Vì có nhiều spam comments nên chế độ bình luận "ẩn danh" (nặc danh) đã đóng lại.

 

Total Pageviews

© 2011-2020 Toán và Latex
Xem blog tốt nhất với trình duyệt Firefox hoặc Chrome.

This template is developed from Thesis Blogger Theme by Toán và Latex.