Chào mừng bạn ghé thăm blog!

Tự động ngắt trang môi trường Toán trong Latex



Khi soạn thảo tài liệu Toán bằng Latex, điều chắc chắn là bạn sẽ dùng các môi trường như align, flalign, eqnarray, array, ... để trình bày, căn chỉnh các dòng biến đổi Toán học một cách đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, do Latex tự động tối ưu cách sắp xếp, phân bổ nội dung trên tổng số trang nên ta sẽ gặp phải một trong những tình huống ngoài ý muốn kiểu như: nội dung soạn thảo chưa đầy 2 trang, nhưng trong đó có một khối các bước biến đổi Toán học tương đối dài không trình bày hết ở trang thứ nhất, (và ta dùng môt trường align để căn chỉnh cho khối các bước biến đổi này), khi đó latex sẽ đẩy cả khối này sang trang thứ hai và để lại trên trang thứ nhất nhiều khoảng trống.

không tự động ngắt trang

Những lúc như thế, ta chỉ ước gì latex hiểu và tự động ngắt trang khi đã trình bày "kín" ở trang 1 rồi mới sang trang 2. Điều ước đó sẽ thành hiện thực khi ta đặt lệnh \allowdisplaybreaks trước \begin{document} trong file tex của bạn.
\allowdisplaybreaks 
\begin{document}
Và đây là kết quả.

Tự động ngắt trang đối với môi trường Toán

Một lệnh đơn giản trong latex nhưng sẽ góp phần cho ta tạo ra các tài liệu với cách trình bày đẹp và chuyên nghiệp.


Post a Comment

+) Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.

+) Vì có nhiều spam comments nên chế độ bình luận "ẩn danh" (nặc danh) đã đóng lại.

 

Total Pageviews

© 2011-2020 Toán và Latex
Xem blog tốt nhất với trình duyệt Firefox hoặc Chrome.

This template is developed from Thesis Blogger Theme by Toán và Latex.