Chào mừng bạn ghé thăm blog!

Gom các file tạm khi biên dịch bằng Texstudio



Khi biên dịch một file .tex bằng chương trình pdftex thì các file .aux, .log, .out, .thm, .pdf,... cũng được tạo ra. Biên dịch càng nhiều file .tex thì các file tạm tạo ra càng nhiều, trong khi ta chỉ sử dụng file .pdf cho mục đích in ấn, lưu trữ, thảo luận. Do đó, việc gom các file tạm vào một thư mục chung để khỏi bị "rối mắt" là cần thiết. Dưới đây là cách thiết lập đối với trình soạn thảo Texstudio.

Bạn vào Options-->Configure Texstudio --> Commands --> PdfLatex thay dòng lệnh trong khung PdfLatex bởi dòng lệnh
pdflatex -synctex=1 -interaction=nonstopmode --aux-directory="D:/YOURNAME" %.tex"


Gom file tạm 1


Tiếp đến ở mục Build bạn đánh dấu chọn vào ô Show Advanced Options và trong khung Log File bạn điền vào D:/YOURNAME


Gom file tạm 2

Cuối cùng bạn nhấn OK để hoàn tất.

Như vậy trong câu lệnh trên thì các file tạm được gom vào thư mục YOURNAME ở ổ đĩa D. Do đó, nếu bạn muốn gom các file tạm vào vị trí nào trên máy tính của bạn thì bạn thay thế D:/YOURNAME thành đường dẫn tương ứng. Chúc bạn thành công.


4 comments

gs
August 31, 2019 at 11:44 PM Reply

T_T

gs
August 31, 2019 at 11:44 PM Reply

T_T

February 27, 2020 at 2:05 AM Reply

Did you realize there's a 12 word sentence you can communicate to your partner... that will induce intense feelings of love and impulsive attractiveness for you buried within his chest?

That's because deep inside these 12 words is a "secret signal" that triggers a man's instinct to love, idolize and guard you with his entire heart...

12 Words That Trigger A Man's Love Impulse

This instinct is so hardwired into a man's brain that it will drive him to work harder than ever before to love and admire you.

Matter of fact, fueling this powerful instinct is absolutely essential to having the best ever relationship with your man that as soon as you send your man one of these "Secret Signals"...

...You'll instantly notice him open his heart and mind to you in such a way he never experienced before and he will distinguish you as the one and only woman in the universe who has ever truly interested him.

March 25, 2020 at 3:39 PM Reply

mình làm như trên và không thành công, máy báo thế này pdflatex: unrecognized option `--aux-directory=D:/filetamtex' .

Post a Comment

+) Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.

+) Vì có nhiều spam comments nên chế độ bình luận "ẩn danh" (nặc danh) đã đóng lại.

 

Total Pageviews

© 2011-2020 Toán và Latex
Xem blog tốt nhất với trình duyệt Firefox hoặc Chrome.

This template is developed from Thesis Blogger Theme by Toán và Latex.