Chào mừng bạn ghé thăm blog!

Tạo công thức có hệ số thay đổi được trong GSP



Trong mặt phẳng tọa độ vuông góc Oxy, ứng với mỗi hàm số ta có một đồ thị, ứng với mỗi phương trình ta có một đường. Vì thế, nếu ta thiết lập được công thức, hàm số có hệ số thay đổi được thì sẽ góp phần giúp học sinh thấy rõ mối tương quan giữa hình dáng của đồ thị, hình dáng của đường với các hệ số có trong công thức của hàm số, phương trình. Mời các bạn xem cách thực hiện trong flash dưới đây.


Tải về flash tại: mediafire.com


3 comments

November 7, 2013 at 9:29 PM Reply

vv

November 18, 2013 at 11:26 AM Reply

Thầy cho em hỏi, trong G.Sketchpad 5.0 thì phần Merge Text đã không còn giống như ở version 4.0 này nữa. Vậy làm sao để đánh dấu tham số từ {1}{2} tương ứng với a và b?

November 18, 2013 at 9:57 PM Reply

Đối với GSP 5.x thì công việc đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần chọn Text tool và nhập vào công thức của bạn. Tiếp đến, bạn để con trỏ nhấp nháy tại vị trí mà bạn muốn điền giá trị tham số a vào, rồi bạn di chuyển chuột đến tham số a và nhấn chuột trái vào tham số a thì chương trình sẽ tự động lấy giá trị của tham số a điền vào vị trí đó. ^^

Post a Comment

+) Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.

+) Vì có nhiều spam comments nên chế độ bình luận "ẩn danh" (nặc danh) đã đóng lại.

 

Total Pageviews

© 2011-2020 Toán và Latex
Xem blog tốt nhất với trình duyệt Firefox hoặc Chrome.

This template is developed from Thesis Blogger Theme by Toán và Latex.