Chào mừng bạn ghé thăm blog!

Phép biến đổi tương đương trong giải phương trình



Phương trình đóng một vai trò quan trọng trong toán học ở bậc phổ thông. Do đó, các kỹ năng giải phương trình là một phần không thể thiếu trong quá trình học sinh tích lũy cho mình những kiến thức toán học cơ bản.

Ta đã biết, hai phương trình được gọi là tương đương nếu chúng có cùng tập nghiệm. Vì thế, nếu biết một phương trình phức tạp tương đương với một phương trình đơn giản thì ta chỉ việc giải phương trình đơn giản và từ đó tìm được tập nghiệm của phương trình phức tạp. Vậy làm thế nào để biết một phương trình phức tạp có tương đương với một phương trình đơn giản? Hoặc làm thế nào để biến đổi một phương trình phức tạp thành một phương trình đơn giản mà không làm thay đổi tập nghiệm của nó?. Để trả lời câu hỏi này, ta cần phải biết có những phép biến đổi tương đương nào? Mời các em học sinh ôn lại các phép biến đổi tương đương thường gặp trong giải phương trình ở bậc trung học phổ thông trong bài viết dưới đây.

Để tải về tài liệu bạn nhấn dấu mũi tên hướng lên nghiêng qua phải (mở trong cửa sổ mới) rồi vào "Tệp" và bấm "Tải xuống". (Nếu bạn đang duyệt web mà chưa thoát ra khỏi tài khoản Google thì bạn sẽ không thấy những hiển thị như mô tả. Do đó bạn hãy thoát khỏi tài khoản Google để tải tài liệu)


3 comments

April 14, 2014 at 6:20 PM Reply

download tài liệu này thế nào ạ?

October 25, 2016 at 12:37 PM Reply

Bài viết này hay lắm

Post a Comment

+) Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.

+) Vì có nhiều spam comments nên chế độ bình luận "ẩn danh" (nặc danh) đã đóng lại.

 

Total Pageviews

© 2011-2020 Toán và Latex
Xem blog tốt nhất với trình duyệt Firefox hoặc Chrome.

This template is developed from Thesis Blogger Theme by Toán và Latex.