Chào mừng bạn ghé thăm blog!

Latex cho facebook trên trình duyệt Chrome



Ngày nay mạng xã hội phát triển rộng rãi, ngày càng có nhiều người dùng facebook hơn. Trong số đó có nhiều người có nhu cầu trao đổi, thảo luận với nhau về Toán học. Vì thế việc hiển thị được các biểu thức Toán học trên facebook là điều "mơ ước" của những người thích Toán.


Trong bài viết này xin giới thiệu một cách làm để đáp ứng mong mỏi đó. Cũng xin nói trước là cách này mang tính thủ công, chỉ dành cho những ai muốn hiển thị các đoạn code latex trong bài viết trên facebook thành biểu thức Toán học tương ứng.

Yêu cầu đầu tiên là bạn phải duyệt web bằng trình duyệt Chrome. Nếu chưa có thì bạn tải về và cài đặt tại Chrome.

Yêu cầu tiếp theo là trong trình duyệt Chrome bạn phải cài Tiện ích Tex all the things.

1) Vào google tìm kiếm với từ khóa Tex all the things.


2) Nhấn chuột vào liên kết có được và tiến hành cài đặt.


3) Xác nhận cài đặt.


Vậy là xong, giờ bạn mở facebook và đăng bài hoặc bình luận với các đoạn code latex để xem kết quả. Nếu sau khi đăng bài mà không hiển thị công thức Toán thì bạn bấm phím F5 hoặc biểu tượng tải lại trang trên trình duyệt thì sẽ có kết quả như ý thôi.

Chú ý:
+) Cách làm trên không giải quyết triệt để vấn đề. Nghĩa là cùng một bài đăng có chứa biểu thức Toán học đó, nhưng chỉ những trình duyệt Chrome nào có cài thêm tiện ích Tex all the things thì bạn mới thấy được các công thức Toán học có trong bài đăng facebook. Vì thế nếu bạn dùng máy tính khác thì phải làm lại các thao tác trên. Hoặc là bạn đăng nhập vào tài khoản Google của bạn trước khi cài thêm một tiện ích cho Chrome thì sau này ở máy tính khác, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google đó là trong trình duyệt Chrome sẽ tự đồng bộ để có tiện ích mà bạn đã cài.

+) Có tìm hiểu sơ qua các trình duyệt khác nhưng thấy cách giải quyết vấn đề trên không đơn giản bằng Chrome nên không tìm hiểu kỹ và không trình bày lại.

Cuối cùng hy vọng bài viết giúp ích được cho các bạn có nhu cầu thảo luận toán học qua facebook. Và cũng xin gửi lời cảm ơn đến bạn Thùy Quyên đã đặt câu hỏi, nhờ đó mà có ý tưởng viết bài này.


1 comments:

December 26, 2015 at 2:04 PM Reply

Cảm ơn bài viết hữu ích!

Post a Comment

+) Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.

+) Vì có nhiều spam comments nên chế độ bình luận "ẩn danh" (nặc danh) đã đóng lại.

 

Total Pageviews

© 2011-2020 Toán và Latex
Xem blog tốt nhất với trình duyệt Firefox hoặc Chrome.

This template is developed from Thesis Blogger Theme by Toán và Latex.